Thực hiện thủ tục hành chính không gián đoạn khi sắp xếp đơn vị hành chính (Ảnh minh họa)
Theo chỉ đạo, các sở, ban, ngành kịp thời tham mưu công bố danh mục TTHC thuộc phạm vi quản lý ngay sau khi Bộ, ngành chủ quản ban hành; đồng thời cập nhật, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. Việc điều chỉnh, cập nhật quy trình nội bộ, quy trình điện tử phải bảo đảm tính đồng bộ, khả năng tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia và ưu tiên các thủ tục phát sinh nhiều hồ sơ.
Các cơ quan chuyên môn được giao nhiệm vụ hoàn thành tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 25/6/2025, bảo đảm thực hiện thực chất, giảm tối đa giấy tờ hành chính. Đồng thời, rà soát, tái cấu trúc dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và cắt giảm thủ tục không phát sinh hồ sơ trong 3 năm liền kề để tránh lãng phí.
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì tham mưu ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và Quy chế hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; hướng dẫn UBND cấp xã ban hành Quy chế hoạt động Trung tâm cấp xã, hoàn thành trước 10/7/2025. Rà soát, kiện toàn tổ chức, nhân sự Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh theo Nghị định số 118/2025/NĐ-CP. Phối hợp với các cơ quan liên quan tổng hợp danh sách nhân sự thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Trung tâm theo quy định. Duy trì đường dây nóng Trung tâm 24/7 để tiếp nhận, giải đáp phản ánh, kiến nghị về TTHC và dịch vụ công.
Sở Khoa học và Công nghệ nâng cấp hệ thống thông tin giải quyết TTHC bảo đảm kế thừa dữ liệu, an toàn, an ninh mạng và không để gián đoạn hoạt động từ ngày 01/7/2025. Cùng với đó, Bưu điện tỉnh có trách nhiệm đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực để hỗ trợ tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, bất kể địa giới hành chính.
UBND huyện, thành phố có trách nhiệm đánh giá tình hình, chuẩn bị các điều kiện về tổ chức và cơ sở vật chất cho Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã. Các xã, phường, thị trấn chủ động đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ còn tồn đọng, hoàn thiện công tác bàn giao hồ sơ, cập nhật thông tin và công khai TTHC một cách minh bạch.
Đối với UBND cấp xã mới thành lập (theo Nghị quyết số 1684/NQ-UBTVQH15 ngày 16/6/2025), Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hoàn thành việc ban hành quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế hoạt động và bố trí đầy đủ trụ sở, nhân sự, trang thiết bị cho Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã trước ngày 30/6/2025. Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC sẽ được thực hiện đúng quy định của Nghị quyết số 190/2025/QH15, các văn bản của Chính phủ và UBND tỉnh. Đồng thời, công khai danh mục, nội dung TTHC tại trụ sở, trên trang thông tin điện tử và khuyến khích áp dụng mã QR để thuận tiện tra cứu...
Xem chi tiết văn bản tại đây./.
Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh