Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Minh Quang lấy người dân làm trung tâm để phục vụ
Theo chỉ đạo, Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về kết quả cải cách hành chính, coi việc hoàn thành chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công là căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm. Các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ 34 chỉ tiêu cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số, 35 nhiệm vụ kiểm soát TTHC, 31 nhiệm vụ tích hợp, chia sẻ dữ liệu và 20 nhiệm vụ trong Đề án 06.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương hoàn thành triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC không phụ thuộc địa giới hành chính; thực hiện nghiêm cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp; xử lý dứt điểm 273 hồ sơ trực tuyến quá hạn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, tích cực tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ.
Sở Nội vụ được giao hướng dẫn UBND cấp xã thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã; đưa Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ vào giao ước thi đua từ năm 2025. Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tháo gỡ vướng mắc trong kết nối hệ thống giải quyết TTHC với hệ thống đăng ký, quản lý hộ tịch. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì tham mưu tổ chức Hội nghị chuyên đề về cải cách TTHC trong quý IV/2025 và đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ quan trọng, yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các xã, phường tập trung chỉ đạo, thực hiện hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.
Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh