Toàn cảnh Thành phố Tuyên Quang
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Giám đốc các sở, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc quán triệt, phổ biến và tổ chức thực hiện hiệu quả Công điện số 95/CĐ-TTg cùng các văn bản chỉ đạo liên quan trước đó như Công điện số 68/CĐ-TTg, Công điện số 80/CĐ-TTg và các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh. Trọng tâm là bảo đảm bố trí, sắp xếp trụ sở, tài sản công hợp lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, không để gián đoạn hoạt động khi chính thức vận hành theo mô hình tổ chức mới kể từ ngày 01/7/2025.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc xử lý tài sản công phải tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của Bộ Tài chính, các quy định pháp luật, tuyệt đối không để xảy ra lãng phí, tiêu cực, tham nhũng. Các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai nhanh, kịp thời các nhiệm vụ chuyển đổi số, hạ tầng công nghệ thông tin nhằm phục vụ hiệu quả cho việc sắp xếp, tổ chức lại bộ máy.
Trên cơ sở phương án sắp xếp, các đơn vị thực hiện bàn giao, tiếp nhận tài sản đúng quy định; bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện phục vụ hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hoạt động cung cấp dịch vụ công, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp không bị gián đoạn.
Đối với các trụ sở, tài sản công dôi dư sau sắp xếp, yêu cầu các đơn vị cập nhật, bổ sung kế hoạch xử lý theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 108/KH-UBND của tỉnh. Các trường hợp có nhu cầu mua sắm, sửa chữa, cải tạo trụ sở làm việc, nhà lưu trú công vụ cần thực hiện theo đúng thẩm quyền, tiêu chuẩn, định mức, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và kịp tiến độ.
Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các ngành, địa phương rà soát, tham mưu bố trí nguồn ngân sách và các nguồn tài chính hợp pháp, bảo đảm việc triển khai sắp xếp bộ máy đúng quy định, kịp thời. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện tại các cơ quan, đơn vị; kịp thời tổng hợp, xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền tháo gỡ các vướng mắc phát sinh.
Các cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền, bảo đảm việc vận hành của bộ máy mới thông suốt, không để ách tắc, chậm trễ. Những khó khăn vượt thẩm quyền phải kịp thời báo cáo Sở Tài chính để xử lý hoặc tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Xem chi tiết văn bản tại đây./.
Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh