Người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Lâm Bình
Kế hoạch nhấn mạnh mục tiêu tiếp tục triển khai toàn diện, đồng bộ, nâng cao chất lượng công tác CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số CCHC (PAR INDEX), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức (SIPAS). Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử vận hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số.
Trong 6 tháng cuối năm, tỉnh quyết tâm hoàn thành 100% các nhiệm vụ cụ thể trong kế hoạch CCHC; rà soát, công khai, đơn giản hóa 100% thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ; đảm bảo hồ sơ TTHC giải quyết đúng hạn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp; 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được xác thực điện tử thống nhất trên hệ thống.
Để đạt mục tiêu đề ra, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, UBND cấp xã tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chỉ đạo điều hành, xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động công vụ; bố trí đủ nguồn lực, giải pháp để đảm bảo tính khả thi cao nhất của kế hoạch.
Các nhiệm vụ cụ thể bao gồm: tăng cường công tác chỉ đạo điều hành; tiếp tục hoàn thiện hệ thống thể chế; đẩy mạnh cải cách TTHC; kiện toàn tổ chức bộ máy hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện cải cách tài chính công; xây dựng, phát triển chính quyền số, xã hội số, kinh tế số.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ CCHC; thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh. Bên cạnh đó, phát động phong trào sáng kiến, mô hình mới, sáng tạo về CCHC; tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, người dân; thực hiện đo lường sự hài lòng đối với dịch vụ công, dịch vụ hành chính.
Cùng với đó, các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả, mô hình, điển hình, sáng kiến hiệu quả trong cải cách hành chính, chuyển đổi số. Các tổ chức đoàn thể, hiệp hội doanh nghiệp tích cực tham gia giám sát, phản biện, đóng góp ý kiến cho hoạt động CCHC của chính quyền...
Xem chi tiết Quyết định tại đây./.
Biên tập viên Cổng TTĐT tỉnh